PANEL XPS


Tấm Panel XPS là một loại vật liệu xây dựng giúp bạn có thể chống nóng, cách âm, cách nhiệt tốt nhất hiện nay và đảm bảo được an toàn khi sử dụng tránh được tai nạn cháy nổ. Vậy tấm Panel XPS cách nhiệt là gì và ưu điểm như thế nào? Cùng Panelchinhhang tìm hiểu chất liệu xốp cách nhiệt XPS qua bài viết sau nhé:

1. Tấm Panel XPS cách nhiệt là gì? 

Tấm panel XPS cách nhiệt hay còn gọi là sandwich XPS, đây là một loại vật liệu cách nhiệt được sản xuất từ polystyren extruded (XPS). XPS là một loại vật liệu bọt nhẹ, được tạo thành bằng cách ép nhiều lớp polystyren với nhau trong một quá trình sản xuất đặc biệt.

Tấm panel XPS cách nhiệt được sử dụng trong xây dựng để cách nhiệt cho các kết cấu nhà và tòa nhà. Vì chúng có khả năng chống nước và độ bền cao, chúng được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng xây dựng cách nhiệt như vách ngăn, trần và sàn. Chúng cũng có thể được sử dụng để cách âm và giảm độ rung của các kết cấu xây dựng.

2. Cấu tạo của tấm Panel XPS 

Tấm panel XPS cách nhiệt có cấu tạo giống như những tấm tôn panel cách nhiệt khác, bao gồm 3 lớp được gắn chặt với nhau, tạo thành một vật liệu hoàn chỉnh có thể làm vách ngoài, vách trong, và mái. Cấu tạo cụ thể như sau:

Hai mặt ngoài: Phần này được làm từ tôn hoặc thép mạ kẽm, và được sơn phủ thêm lớp sơn Polyester để bảo vệ hai mặt tốt hơn và tránh bị ăn mòn. Độ dày của mỗi lớp tôn thường từ 0,35 đến 0,5mm và có thể được làm phẳng hoặc hình sóng, cho phép bạn lựa chọn loại mà bạn mong muốn sử dụng trong công trình.

Phần lõi ở giữa: Phần này nằm giữa hai mặt tôn bên ngoài và được bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài của môi trường. Lõi được làm từ xốp Extruded PolyStyrene (XPS Foam), một loại vật liệu xốp cách nhiệt, cách âm, và chống cháy khá tốt. Lõi xốp này giúp tăng hiệu quả cách nhiệt của tấm panel XPS hơn so với các dòng panel khác, đồng thời cũng mang lại độ bền lâu dài trong sử dụng.

Ba phần của tấm panel cách nhiệt sẽ được dán chặt lại với nhau, tạo thành một vật liệu nổi trội, đáp ứng được nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Các tấm panel XPS được gắn kết với nhau để thi công những công trình lớn, mang lại nhiều tiện ích lớn cho người dùng. Sự kết hợp giữa lớp tôn bền chắc và lõi xốp cách nhiệt tạo nên một sản phẩm cách nhiệt chất lượng cao, giúp duy trì nhiệt độ ổn định và tối ưu hóa hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng.

Xem chi tiết tại: https://panelchinhhang.vn/san-pham/panel-xps/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẤM PANEL CÁCH NHIỆT

PHỤ KIỆN PANEL